Danh sách các phần mềm thiết kế thông dụng nhất

MiniStore Phạm Hải Yến
Tháng 8 23, 2017

Đồ họa là một lĩnh vực rất đa dạng, bao gồm nhiều chuyên ngành. Tùy theo đam mê, mỗi người có thể chọn cho riêng mình một hướng đi.
Với mỗi chuyên ngành, có các công cụ thiết kế tương ứng.Đồ họa là một lĩnh vực rất đa dạng, bao gồm nhiều chuyên ngành. Tùy theo đam mê, mỗi người có thể chọn cho riêng mình một hướng đi.
Với mỗi chuyên ngành, có các công cụ thiết kế tương ứng

Tất Thành tổng hợp một số phần mềm thiết kế thông dụng nhất để các bạn cùng tham khảo:

1. Thiết kế Website



Dreamweaver: phần mềm được mệnh danh “ứng dụng thiết kế web số 1” hiện nay. Có dreamweaver thật dễ dàng thiết kế 1 website trong thời gian nháy mắt mà không bị bó buộc phải biết quá nhiều code. Deamweaver thực sự là một người bạn tốt để giúp bạn bắt đầu từ những giao diện với theme sẵn có, bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu riêng của mình. Tích hợp cả tính năng responsive tự “co giãn” giao diện dành cho PC, laptop, tablet, smartphone… 

Animate cc: Adobe Animate CC xuất hiện trong danh sách ứng dụng của Creative Cloud với tên gọi Adobe Animate CC 2015 thay cho Adobe Flash CC 2015. Adobe Animate CC sẽ tiếp tục hỗ trợ Flash (SWF) và định dạng AIR. Ngoài ra, nó có thể xuất hiệu ứng đầu ra dưới bất kì định dạng ảo nào (bao gồm cả SVG). Không chỉ đơn thuần là thay đổi tên, Adobe Animate CC mang đến nhiều tính năng hơn hẳn phiên bản cũ. Những tính năng mà người dùng có thể mong đợi ở Adobe Animate CC có thể kể tới: vẽ và sử dụng Brush, tích hợp với CreativeSync.

Adobe Stock cho phép duyệt và cấp bản quyền cho hàng triệu hình ảnh, hình minh họa hay đồ họa vector chất lượng cao trực tiếp trong Adobe Animate CC. Creative Cloud Libraries mang đến khả năng truy cập vào kho màu sắc, đồ họa vector và brush ngay khi đang làm việc trong giao diện.

2. 3D – 3D Nội thất, Kiến trúc – Xây dựng



3D Max: một phần mềm đồ họa vi tính ba chiều (3D graphics application), giúp tạo ra và diễn hoạt các vật thể trong không gian 3 chiều. Trong xây dựng và kiến trúc phần mềm 3D Max là một trong những phần mềm phổ biển và đắc lực cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Phần mềm này được sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế kiến trúc dưới dạng 3D của các dự án xây dựng. Còn đối với lĩnh vực quảng cáo hầu hết nó được sử dụng cho việc phát triển game, các chương trình quảng cáo TV . Nó cũng được sử dụng để tạo các hiệu ứng phim và thực tại ảo.

Vray: Vray là một plugin render. Nó là một plugin, có nghĩa là nó bổ sung thêm rất nhiều chức năng cho một chương trình. Hiện nay, Vray có thể sử dụng cho 3D Studio Max, Maya, Rhinoceros 3D và Google Sketchup.

Autocad: là phần mềm để vẽ (tạo) bản vẽ kỹ thuật bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D.

3. Xử lý Kỹ xảo Phim



Premiere Pro: Là phần mềm chuyên nghiệp trong việc xử lý kỹ xảo video, Adobe Premier Pro (APP) được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực truyền hình, phim ảnh với những hiệu ứng mà các phần mềm nghiệp dư không thể nào có được.

After Effect: đây là phầm mềm ứng dụng Đồ họa động hay phần mềm Kỹ xảo chuyên nghiệp. Chức năng chính của After Effects giúp bạn có thể làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Ví dụ như những clips quảng cáo hay thước phim sống động, đẹp mắt, hấp dẫn và đầy lôi cuốn. Nếu bạn là một người yêu thích ngành thiết kế đồ họa, kỹ xảo trong TVC quảng cáo hay game hoặc truyền hình thì đây là một công cụ không thể thiếu.

4. Thiết kế Đồ họa 2D



Adobe Illustrator là chương trình đồ họa vector, tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Vì là thiết kế bằng Vector nên sản phẩm không bị “bể” khi phóng to, thu nhỏ, màu sắc khá chuẩn xác và đẹp khi in ra, đường vẽ sắc xảo.

CorelDRAW là phần mềm đồ họa dạng Vector có chức năng tương tự như phần mềm Adobe Illustrator, ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế mẫu bao bì, thiết kế thiệp cưới, hoa văn in trên vải, hay các ấn phẩm quảng cáo (Banner, Poster, Brochuce, Catalogue,...)

Adobe Photoshop là phần mềm nổi tiếng nhất trong lĩnh vực xử lý ảnh phục vụ cho công việc thiết kế cũng như cuộc sống hằng ngày.

Adobe InDesign là công cụ để dàn nhiều trang cùng lúc và sắp xếp các tài liệu in ấn, giúp bạn thiết kế, trình bày sách, báo và tạp chí một cách chuyên nghiệp, hiện đại.

Trên đây là các phần mềm thông dụng nhất cho các bạn thường sử dụng thiết kế, dựng phim...

Các bạn đang sử dụng và hài lòng với phần mềm nào?


Cũ hơn Bài viết mới